NA KIZITO MPANGALA
KILA
mara inapofanyika mitihani kidato cha pili, nne na sita matokeo yanapokuwa
mabaya wanaolaumiwa ni walimu. Matokeo yakiwa mazuri wanapongezwa walimu.
Tunakumbuka
matokeo ya kidato cha nne yamewahi kubatilishwa wakati wa uongozi wa serikali
ya awamu ya nne. Ilibidi NECTA wafanye usahihishaji upya ili kuja na matokeo
mazuri kutokana na awali kuwa mabaya kwa nchi nzima.
Mwenendo
mzima wa sekta ya elimu mara nyingi Walimu wamebebe lawama nyingi. Lakini ipo
haja ya watendaji wakuu (yaani serikali yetu) kubadilisha mfumo wa ufundishaji
unaotumiwa hapa nchini.
Nasema
hivi baada ya kufanya utafiti na kubaini kuwa ili mtu awe amebobea kwenye
ufundishaji lazima awe na uwezo mkubwa katika somo fulani. Kwahiyo naongelea
namna ya kuwabadilisha watu ili kuleta manufaa ya elimu, uwezo wao na
kuwasaidia wanafunzi.
Ingefaa
kila mwalimu hapa nchini awe anafundisha somo moja tu na kwa madarasa mawili tu
kwa siku nzima. Somo hilo moja ndilo liwe hilo tu hadi atakapostaafu. Mbinu hii
itasaidia ubobezi mzuri wa somo husika kwa walimu wetu.
Isiwe
mwalimu wa Historia alazimike kufundisha tena somo la Uraia. Mwalimu wa
Biolojia alazimike tena kufundisha somo la Kemia. Mwalimu wa Hisabati alazimike
tena kufundisha somo la Fizikia. Mwalimu wa Kiswahili alazimike tena kufundisha
somo la Kiingereza kwa kuwa tu eti anajua sana kuidadavua fasihi. Mwalimu wa biashara(Commerce)
n alazimike tena kufundisha uhasibu (Accounts) ingawaje masomo haya
yanashabihiana kwa namna fulani.
Kwa
hiyo, ingelikuwa namna hii, mwalimu mmoja somo moja analolimudu kwa umaridadi,
kwa madaha, kwa maringo kwamba anaweza kumkoga mwanafunzi na kumvuta atamani
kujua zaidi, hakika wabobezi wangepatikana wengi mno tena si wa kubahatisha.
Vilevile
ufundishaji ungekuwa wa kulifikiria darasa lote ila si tu kuwafikiria wale
wanaofanya vizuri zaidi eti kwamba wataing'arisha shule katika matokeo ya
kitaifa wakati wasioelewa ni wengi.
Na
pia wanafunzi wasiwe wanafundishwa kwa imani ya kwamba, kwa mfano: eti someni
"Bernoulli’s Principle" mwaka huu itatoka kwenye mtihani, au kusema
"jifunzeni sana misombo ya kikemikali yote ya benzini itatoka mwaka huu
kwenye mtihani".
Au kusema
"someni tu kitabu cha Takadini maana ndicho maarufu sana mtafaulu",
au kusema "someni michoro yote ya maumbo yatokanayo na mvumo wa upepo,
someni 'yardangs' kwa kina itatoka kwenye mtihani" na kadhalika.
Hapa
tunakaririshana. Mwalimu mmoja alikuwa akitufundisha halafu katika mazungumzo
ya kawaida alikuwa akituambia "Kama unakariri utakufa". Kauli yake
iliongeza morali ya kuchanganua mambo na kuelewa somo kwa ufasaha.
Ninarudia
kwamba ingefaa ngefaa sana kila mwalimu mmoja afundishe somo moja tu na kwa
madarasa mawili tu kwa siku. Madarasa hayo mawili afundishe somo lilelile
kulingana na usawa (levo) wa wanafunzi wa darasa husika.
Pia
ufundishaji sasa uzingatie matumizi (application) au umuhimu wa somo husika
katika maisha yetu ya kila siku. Hapo ikisemwa kuwa walimu hawatoshi basi
muhusika ndio achakarike kuongeza walimu. Haitakiwi kama ilivyo sasa, katika shule
moja mwalimu wa fizikia ni mmoja tu madarasa yote na pia anategemewa kwenye
hisabati madarasa yote. Huo ni ufundishaji mbaya.
0692 555874
No comments:
Post a Comment
Maoni yako